Island, ứng dụng tạo clone app cho Android - Tạo không gian làm việc thứ 2

 

Ứng dụng Island này sẽ cho các app của bạn ra "ốc đảo", tức là nó có thể cô lập app của bạn vì lý do bảo mật, và cũng nhờ vậy nên bạn có thể tạo thêm 1 bản sao của app trên điện thoại của mình.
Nếu bạn thường phải dùng 2 tài khoản Facebook để bán hàng / quản lý page, 2 tài khoản trên trình duyệt, 2 tài khoản YouTube và những nhu cầu tương tự thì đây là ứng dụng bạn nên cài ngay vào điện thoại. Ngoài việc clone app, Island còn có thể đóng băng hoàn toàn ứng dụng, ẩn ứng dụng nữa.


Hiện tại mình chưa thử với các game, mới chỉ thử với những app cơ bản mà hằng ngày hay sử dụng như trình duyệt, youtube, facebook, facebook messenger... Những bạn nào đã thử và thành công thì nhớ feedback lại cho anh em ở phần bình luận nhé.

Hướng dẫn sử dụng: ( Xem ảnh to )
  1. Sau khi cài đặt thành công, phần mềm sẽ yêu cầu cài đặt một profile để sử dụng. Mọi người cứ đồng ý ở bước này để cho phần mềm cài đặt.
  2. Sau khi xong (xem ảnh để hiểu rõ từ đây), ở góc trên cùng bên trái, mọi người chọn mục "Mainland". Tất cả ứng dụng đang được cài trên máy sẽ hiện ra.
  3. Chọn một ứng dụng muốn clone, chọn tiếp biểu tượng dấu " + " ở phần ứng dụng (như trong ảnh).
  4. Island sẽ hỏi cài đặt phiên bản clone của ứng dụng đó, mọi người chọn "Install" là xong.
  5. Mở app drawer của bạn lên (khu vực liệt kê tất cả app đã cài trong máy), bạn sẽ thấy một số app mới xuất hiện với biểu tượng hình cái cặp màu cam. Đó chính là những app clone. Mở lên xài như bình thường.

Khi muốn gỡ app:

Chạy app Island, nhấn biểu tượng Settings > Setup > nhấn biểu tượng thùng rác bên cạnh chữ "Island". Sau đó, vào Cài đặt của Android, gỡ app như bình thường. Kế tiếp, vào Cài đặt của Android > Tài khoản > Gỡ bỏ hồ sơ công việc.


Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn