Tổng hợp 16 công thức chỉnh màu Lightroom Mobile siêu đẹp, phổ biến nhất


Adobe Photoshop Lightroom hay còn gọi tắt là Adobe Lightroom là một phần mềm chỉnh sửa và xử lý ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp do hãng phần mềm danh tiếng Adobe sáng tạo. Phần mềm giúp người dùng chỉnh độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa màu sắc,… để tạo ra những bức ảnh hoàn hảo nhất. Dĩ nhiên, để tạo ra một bức ảnh ưng ý với đầy đủ yếu tố thì Preset (công thức màu) là yếu tố không thể thiếu. Sau đây, NguyenTriThuc.Com sẽ bật mí cho bạn 16 công thức chỉnh màu lightroom siêu đẹp, phổ biến nhất hiện nay.

Links tải :

Tổng hợp 16 công thức chỉnh màu Lightroom siêu đẹp, phổ biến nhất

Lightroom hội tụ đủ các công cụ chỉnh sửa ảnh tốt không kém so với với Photoshop, phần mềm này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của các nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế hay người chỉnh sửa ảnh thông thường.

Cũng như ứng dụng VSCO hay Foodie để tạo ra những bức ảnh theo tone màu yêu thích, bạn cần phải có công thức màu thiết lập sẵn bao gồm các số liệu về chỉnh độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa màu sắc, màu sắc,..

Dưới đây là công thức 16 màu lightroom NguyenTriThuc.Com chia sẽ cho các bạn :

Những lỗi khi chỉnh sửa ảnh trên Lightroom cần lưu ý 

  • Lạm dụng độ sắc nét: Làm sắc nét quá nhiều là điều không hề tốt. Nó tạo ra viền xấu xí và thô, thêm quầng sáng xung quanh cạnh của đối tượng, tạo ra một hiệu ứng vẽ tranh trong các khu vực chi tiết (như lá), và cũng có thể làm trầm trọng thêm độ nhiễu trong hình ảnh ISO cao.
  • Thêm quá nhiều màu: Một mẹo sử dụng Vibrance là thiết lập nó ở mức độ mà bạn cảm thấy hài lòng nhất, sau đó ngay lập tức hạ tông xuống điểm 10 hoặc 15. Bạn hầu như không nhận thấy sự khác biệt, và nó chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến bức ảnh của bạn.
  • Không làm thẳng đường chân trời: Các đường thẳng trông dễ chịu hơn và đôi khi làm thẳng chúng là một vấn đề đơn giản về logic. Theo nguyên tắc chung, bạn nên luôn luôn thẳng đường chân trời trong bức ảnh phong cảnh (đặc biệt là về biển).
Chúc các bạn áp dụng thành công và cho ra những bức ảnh đẹp.
Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn